Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Đào khỉ



Hồi nhỏ ở quê mình leo lên cây bơ hái quả bơ, bị sâu róm châm nổi đầy người, phải dùng thuốc lào chà xát mới bớt ngứa nhưng bị sốt phải làm bệnh nhân người Việt nằm liệt gường mấy bữa mới khỏi. Sau đó bị thêm một lần nữa cũng y như vậy nên sau này gặp gì có lông lông là mình không thích. Chắc bị ám ảnh.

Tề Thiên đại thánh Tôn Ngộ Không vô tình lạc vào vườn đào tiên và mê đào từ dạo đó. Sau này hậu nhân của Tôn đại thánh thích ăn đào. Ở Tàu có loài cây leo hoang dại, hình dáng giống quả lê, màu sắc lại giống đào, khỉ Macaca rất thích ăn, vì thế mới có tên là Đào khỉ.

Hôm chủ nhật vừa rồi có đọc qua truyện ngắn "Mùa kiwi chín ở Te Puke" nói về một chàng trai Việt đầy tâm trạng bỏ nhà đi làm xuất khẩu lao động ở New Zealand, làm công việc ở một trang trại trồng quả kiwi... Nội dung câu chuyện khá hay. 

Đọc mới biết trái đào khỉ được một người phụ nữ là Isabel Fraser mang hạt giống từ Trung Quốc về  New Zealand trồng. Do trái của nó hìn giống thân hình của loại chim đặc hữu ở đất nước này nên người ta mới gọi quả đào khỉ là quả kiwi. Gần đây người ta còn phát hiện đào khỉ có nhiều hoạt chất có khả năng chống bệnh ung thư nên được giới y khoa quan tâm và nghiên cứu. Thú vị nhỉ! 

Sài gòn, ngày 04/11/2010
Gnasnt

->Read More...
Loading related posts...

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để tôi còn cảm ơn bạn. Thân mến, Gnasnt

 

Copyright 2008 , EDITED BY SANGTRE