Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Hết, hết, hết Tết rùi ...




Sáng mùng 6, ngồi ở văn phòng online và ngáp. 

Gặp thằng bạn blast: "Hết, hết, hết tết rùi... Cày típ!".

Sau một tuần say sưa đắm chìm trong tửu sắc mừng năm con miêu. Tửu thì là bia chai, bia lon, rượu Tây, rượu ta, rượu thuốc ngâm các kiểu ... không bổ ngang thì bổ ngữa. "Sắc" thì có bánh chưng, bánh tét, giò chả, giò thủ, chân giò nấu măng, gà luộc, ... toàn là những món nhiều calori, nhiều năng lượng, làm mọi người không cao lên mà có vẻ lùn đi xét về mặt thị giác. Bụng căng tròn kiểu phú quý, da mặt lúc nào cũng hồng hào màu chân giò muối, và miệng thì thoang thoảng mùi men hay mùi ... hèm. 

Ông bà bảo: Căng da bụng chùng da mắt. Nên em nào cũng có vẻ thiếu ngủ, luôn tay che miệng ngáp ngáp như cá chép chuẩn bị được phóng sinh. Tâm lý có tính chất lây lan, nên mình cũng bắt chước ngáp, thèm ngủ.

Tối mùng 5 tết, bắt xe xuống Sài gòn. Người thì đông, đường thì xấu, xe thì nhồi nhét, làm mình cứ ngủ chập chờn suốt đêm. Sáng 6 giờ đến SG, không kịp về nhà thay đồ áo. Qua nhà lão gia nhạc phụ lấy xe rồi đèo vợ đi làm. 

Văn phòng mình làm việc có 5 mạng, xin nghỉ mất 2 nên mình phải có mặt cho nó đỡ heo hút. Đầu năm vào, chúc tết đồng nghiệp ở văn phòng Sài gòn. Môi trường làm việc nhà nước thì giành phần lớn thời gian là họp nên Head Office ở Hà nội dành cả buổi sáng mùng 6 đi họp giao ban đầu năm. Chả thấy ai online, chả thấy ai chúc tết. Mấy anh em ngồi không đành bật YM lên chát chít chúc tết bạn bè lăng nhăng. Buồn ngủ quá.

Ông bà xưa bảo:

Tháng giêng là tháng ăn chơi.
Tháng hai cờ bạc, tháng ba rượu chè
...

Mình cũng muốn bắt đầu khởi động làm việc ngay để lấy khí thế. Nhưng gọi cho khách hàng toàn thấy rủ nhậu, oải quá không muốn nhậu, để nghĩ dưỡng  mấy ngày lấy lại sức khoẻ mà cày tiếp. 

Đành theo anh bạn ca câu:

"Hết, hết, hết Tết rùi... Cày típ!"

Năm mới chúc bà con: "Năm mới, thành công mới".


Sài gòn, ngày 09/02/2011
Gnasnt

->Read More...
Loading related posts...

2 comments:

Hanh Nguyen nói...

Cày típ từ tuần sau bác ah, em đã cày từ mùng 5 tết cơ ...đúng là doanh nghiệp nn vất vả vật vã :(

Gnasnt nói...

Vợ anh làm cho bọn nước ngoài, phải cày cả 30 tết & mùng 2 tết. Tối mùng 2 mới bắt xe về quê, vật vã luôn :d

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để tôi còn cảm ơn bạn. Thân mến, Gnasnt

 

Copyright 2008 , EDITED BY SANGTRE