Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2011

Xuất hành đầu năm




Tối 30, đón giao thừa ở nhà nhạc phụ, nhận lì xì và lời chúc tết của bề trên cũng như bề dưới. Uống hết chai rượu "bộ" hiệu Sandalfort, vang Úc Đại Lợi, nghe nói phó thủ tướng đại nhân ưa dùng loại này súc miệng trong các bữa ăn. Nhâm nhi vài miếng mứt gừng cho ấm dạ, rồi đèo vợ về nhà ngủ. Mò về đến nhà trống đã điểm canh giờ Sửu.

Năm nay ăn tết Sài gòn nên không phải đi chúc tết nhiều. Mùng 1 phải đi lễ nhà thờ cầu bình an cho gia đình, bè bạn, nhưng ngủ nướng cho đã mắt đi lễ buổi chiều vậy.

Mùng 1 Tết, nắng vàng miên man. Gia đình nhạc phụ hồi tối đã xem hướng xuất hành hẹn gặp nhau ở chùa Phước Thành gần nhà bên Bình Lợi. Mình không phải Phật tử, mà là con chiên của Chúa. Nhạc mẫu được thờ cúng ở đó nên mọi người qua thấp nhang. Sau đó vào gặp trụ trì xin lộc đầu năm. Sau đó lại ghé qua một thăm một trụ trì khác vốn là người quen của gia đình ở ngôi chùa nho nhỏ ở khu Chu Văn An - Bình Thạnh. Trụ trì cũng tuổi Kỷ Mùi như mình, cũng đẹp trai như mình, hehe. Thầy chúc tết rồi tặng cho vợ chồng mình 2 bao lì xì có chữ "Phước" to tướng. Phật tử mang gia đình đến chúc tết xin lộc rất đông. Thôi thì không làm phiền thầy nhiều. Au revoir. See you again.


Năm nay vợ trực văn phòng mùng 2 tết nên tối mùng 2 mới về nhà ở Dakmil, Daknong. Đành phải gọi điện chúc tết gia đình qua mobile vậy. Nhớ nhà. Tự nhiên lại thèm nghe gia điệu gita du dương của bài Coming home - Stratovarius

Wake up in the morning
So far away from home
....

Chiều đi lễ ở nhà thờ Bình Lợi gần nhà, cầu bình an cho gia đình bạn bè. Cha xứ nhắc câu "Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên". Do đó, ta phải cầu nguyện xin cho mọi sự được hoàn thành tốt đẹp. Sau lễ có hái lộc đầu năm mới. Mình hái được một lộc viết như sau:

"Hỡi những người con, hãy vâng lời cha mẹ trong mọi sự, vì đó là đẹp lòng Chúa”(Cl 3,20)".

Năm nay không thấy câu chúc tết nào hay, độc đáo. Toà là câu chúc tết cũ, lặp đi lặp lại thuộc nằm lòng. Buổi tối, chị dâu forward cho một SMS có message chúc tết mình cho là hay nhất trong tết này, nghe nói là của bà cô dạy tiếng anh cũ. Message như sau:
"I WISH U A Fantastic January, Lovable February, Marvelous March, Foolish April, Enjoyable May, Successful June, Wonderful July, Independent August, S€X¥ September, Tastiest October, Beautiful November, Hapiest December. HAVE A VICTORIOUS YEAR. I WISH U HAPPY NEW YEAR... 2011"

Khai bút đàu xuân.


Sài gòn, ngày 04/02/2011
Gnasnt

->Read More...
Loading related posts...

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để tôi còn cảm ơn bạn. Thân mến, Gnasnt

 

Copyright 2008 , EDITED BY SANGTRE