Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Tháng 8, Nha Trang biển gọi



Chả là đầu năm tài chính, công ty treo giải một chuyến du lịch 5 sao cho các nhóm kinh doanh đạt doanh số của Q1. Nhóm của mình bên bán sỉ cùng 2 team bán lẻ đã xuất sắc dành vé.

Chúng tôi đến Nha Trang vào một ngày nắng đẹp. Về lại Nha Trang lần này là một trãi nghiệm rất đặc biệt, trãi nghiệm được làm V.I.P.  Nha Trang vào mùa du lịch cao điểm, đặt phòng khu 5 sao ở Vinpearl của anh Vượng không được, nên công ty chơi luôn khu Luxury 5 sao ++. Sướng vãi.



Du khách ít người biết rằng chỗ Vinpearl hiện nay trước đây là một nghĩa trang của một làng chài. Âm khí vẫn còn vượng lắm nên phải xây một ngôi chùa trên đảo cho khách du lịch ghé vào cúng kiếng hương hoa đèn khói cho các cô hồn ăn no rồi bớt ... quậy.  Việc này chỉ có người địa phương mới biết.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị của khu Luxury thì miễn chê. Trong phòng toàn đồ hi-tech sử dụng công nghệ touch screen để điều khiển. Trước mặt phòng là hồ bơi xanh ngát, đi một đoạn ngắn là biển sóng đạt dào, xung quanh cây cối xanh rì xen lẫn những luống hoa đang nở rộ trong nắng hè. Tuyệt vời! Nắng vàng biển xanh.

Sáng thức dậy sướng tỉ tê, phắn ngay lên FB một câu xanh rờn: "A tranquil soul in a peaceful morning of non-working day with coffee, muzik of birds outside a luxury resort."

Ở khu VIP thì được hưởng những dịch vụ VIP, được ưu tiên không phải xếp hàng ở những khu trò chơi hay được đi du thuyền qua lại giữa đảo và đất liền. Nhưng trãi nghiệm thú vị nhất là chuyến đi lặn scuba diving. Lặn xuống biển sâu ngắm những cây san hô nhiều hình thù kì dị, lạ mắt và những con cá màu sắc sặc sỡ bơi qua lại thật sướng mắt. Những amateur diver lần đầu tiên lặn với bình dưỡng khí chỉ được lặn ở độ sâu 5 đến 8 mét mà thôi. Từng ấy độ sâu thôi mà áp lực làm màng nhĩ nhức nhối ghê ghớm. Lặn gần bờ thì không được đẹp vì bị khai thác nhiều quá. Đành chịu vậy.

Ẩm thực ở resort thật là chán với buffet 3 bữa sáng trưa chiều. Món Âu thì được nhưng không phải gout của tôi nên cũng ít đụng đũa. Món Việt có vẻ không ngon lắm theo khẩu vị của mình. Ở khu VIP mà hải sản thiếu thốn quá nên chúng tôi đành đổ bộ vào thành phố đổi gió với bữa hải sản tươi roi rói, bét nhè. Còn tôi mỗi lần về Nha Trang tôi phải ăn cho được món bánh mì tuyệt vời ở đây. Ai chưa biết thì tham khảo thêm về món bánh mì Nha Trang do anh Phú Hà Đàm mô tả ở đây nhé.

Nha Trang còn có những quán ăn ngon nổi tiếng với nhiều du khách, nhưng tôi lại thích thăm thú các quán cóc hồi phổ thông vẫn thường ăn với các bạn bè cùng lớp. Giờ ăn lại vẫn thấy ngon và thú vị. Rất tiếc là không có nhiều thời gian để thưởng thức thêm.

Tôi là dân Tây nguyên chính gốc con nai vàng, thủ phủ của cafe, nhưng cũng phải vuốt mặt mà khen cafe ở Nha Trang ngon hơn cafe Buôn Ma Thuật. Cafe ở vùng Phú Khánh khi rang xay được cho thêm một chút mắm nhĩ nguyên chất nên có vị đắng và mằn mặn của biển tạo nên một cái hậu vương vấn mãi nơi cổ họng người uống. Cafe ở đây pha thật đặc, sánh, uống vào rất phê. Người Sài gòn không quen uống như vậy có thể bị say đứ đừ. Dân Tây nguyên bây giờ cũng đã chế biến được cafe ngon nhưng dân Phú Khánh, đỡ mất mặt hơn rồi.

Chiều thứ bảy tôi đi lễ CN ở nhà thờ đá hay còn gọi là nhà thờ Chánh tòa. Nhà thờ nằm trên một quả đồi nhỏ nên còn có tên là nhà thờ núi. Nhà thờ cổ kính rất đẹp. Nhiều người thích chụp hình cưới ở đây như ở nhà thờ Đức Bà ở Sài gòn vậy, cả người có đạo lẫn người không có đạo. Mình cũng chụp hình cưới ở đây. Đẹp lắm. . Mình post mấy cái ảnh chụp nhà thờ sừng sững cổ kính trong nắng chiều bằng mobile lên FB, mấy đồng nghiệp nức nở khen.

Lần này về không gặp được nhiều bạn bè.  Hôm CN có ghé nhà người bạn thân ăn thôi nôi con của bạn. Mỗi lần ra đây đều mượn xe máy của bạn vi vu mấy ngày. Lần này lại mượn xe bạn đi chơi tiếp. Cảm ơn gia đình bạn ThuậnDB nhiều nhé.

Một kỳ nghỉ thật tuyệt vời. Lấy sức để chuẩn bị về cày doanh số cho tháng 9, tháng chốt sổ quý 2.


Sài gòn, ngày 8/8/2012
Gnasnt








->Read More...
Loading related posts...

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để tôi còn cảm ơn bạn. Thân mến, Gnasnt

 

Copyright 2008 , EDITED BY SANGTRE