Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Gọi tên người yêu




Tuần rồi, vợ kiếm được hai vé xem ca nhạc những tình khúc bất hủ của Pháp và rủ chồng đi xem. Tối nay, hai vợ chồng đội mưa đi xem ở nhà hát Bến Thành.

Mình không biết tiếng Pháp nên không hiểu nhiều về ca từ, nhưng âm nhạc đâu cần phải hiểu mới cảm nhận được. Nhạc Pháp dễ nghe, giai điệu du dương, đầm ấm, và rất dễ ... ru ngủ trong những ngày thiếu ngủ vì thưc xem Euro như thế này.

 Đã từng thích bài "Lạc mất mùa xuân" do Tuấn Ngọc hát. Nhưng hôm nay mới biết bài hát gốc của bài này là "Le geant de papier" - tạm dịc là "Người khổng lồ bằng giấy" gì gì đó. Ngoài ra, tôi rất thích bài "Aline" - Gọi tên người yêu; "L'adventure" - Lãng du,...

Nói chung, tôi thích nhạc Pháp vì nó lãng mạn, dễ nghe và quan trọng là ... dễ ngủ.



 *****
Chủ nhật tuần rồi nhóm bạn tôi gặp mặt sum họp mừng sinh nhật bé Diệu. Bé Diệu bạn tôi năm nay 36 tuổi, cao 1m70 nhưng sinh nhật trúng vào ngày 1/6 - ngày của các cháu - nên khó quên dễ nhớ. Đến ngày 1/6 ai cũng gọi điện, nhắn tin chúc mừng bé Diệu ăn khỏe chóng lớn.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của vợ chồng người bạn vừa mất song thân trong vòng 11 ngày của tháng 5 vừa qua. Thấy bạn tôi đã cân bằng trở lại thì cũng vui mừng, vì không phải ai cũng có thể chịu đựng một cú sốc lớn như vậy.

Tình nhân

Sau một chầu bia ở Sơn Ca quán, tiếp làm thêm một chặp karaoke ở Nice nữa rồi về.

Gala cuối tuần quá mĩ mãn.

 ******
Tháng 6 hàng năm, gia đình tôi thường về quê ở xứ Nghệ để hành hương linh địa Trại Gáo nhân ngày lễ thánh Anton Padova.

Năm nay hai đứa em tôi có về quê, có rủ 2 vợ chồng tôi về cùng. Công việc bận rộn quá. Ngày lễ lại rơi vào giữa tuần nên đành chịu.

Nhớ xứ Nghệ quê choa. Nhớ canh lăng cà pháo.

Quê choa có bún chó ngon tuyệt...

******

Cuối tuần rồi chốt doanh số quý 1.

Bộ phận của tôi chắc đạt được số. Nếu được cả team được một chuyến du lịch 5 sao trong nước 3 ngày 2 đêm để xả xì trét.

Ăn Mày Group

Bộ phận của chúng tôi gọi là AMG - Account Management Group, nhưng thường gọi là "Ăn Mày Group" vì suốt ngày phải đi năn nỉ ỉ ôi nhà phân phối nhập hàng. Thưởng thì khó lấy vì số cao nên thường xuyên mắc bệnh than.

Đầu năm tài chính mới, cả nhóm đi vận động các nhà phân phối xin hỗ trợ nhập hàng đạt số quý 1 cho nhà em lấy tý thưởng. Thường cuối năm tài chính, nhà phân phối nào cũng nhập đầy ứ hàng để lấy thưởng nên quý 1 năm sau là không chịu nhập hàng. Năm nay tình hình có vẻ đỡ hơn nên công cuộc vận động thành công tốt đẹp. Đúng là ơn Trời.

Thank God!

 *****

Euro năm nay mình ủng hộ tuyển Pháp. Mình thích lối đá hào hoa của "Gà trống Gaulois" từ thời Platini.

Gà trống Gaulois

Ở tuyển Pháp hiện nay thì mình thích "mặt sẹo" Ribery, nhỏ nhưng có võ. Bất lợi về thể hình, nhưng luôn vào cuộc tinh thần của người Đức, cộng thêm kỹ thuật thiên phú nên "mặt sẹo" có thể tạo đột biến. Cố lên "mặt sẹo" ơi!

President Laurent Blanc có công rất lớn trong việc xây dựng lại một đội Pháp bết bát, hoang tàn từ thời "lão gàn" Domenech. Mình rất mến mộ tay này. Blanc là một trong những hậu vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất của lịch sử bóng đá.

Trong đội Pháp hiện nay có một chú gà trống mang trong mình dòng máu Việt. Đó là Yohan Cabaye, đang khoác áo đội "Chích chòe" Newcastle ở Premier League. Do đó, thật thích thú khi xem "Gà trống" thi đấu vì có cầu thủ gốc Việt đá.

Đá cho hay nhé, gà trống. Đá tệ là tao hầm sả đấy!

 *****
Endless Summer...

 
Sài gòn, ngày 09.06.2012 
Gnasnt

->Read More...
Loading related posts...

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để tôi còn cảm ơn bạn. Thân mến, Gnasnt

 

Copyright 2008 , EDITED BY SANGTRE